Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

GĐPTTTCG TGP mừng bổn mạng

Trong niềm hân hoan cùng Giáo Hội hoàn cầu, Cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân - Tổng đại diện Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) đã chủ sự dâng thánh lễ  mừng Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) TGP, vào lúc 10 giờ 30 ngày 13/11/2014, tại thờ giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn, TGP.
Đồng tế với ngài có 19 Lm, gồm: linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng – Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - hạt trưởng giáo hạt Hóc Môn, Lm. ĐaminhTrần Đức Công,  đặc trách Hỗ trợ phát triển, Ơn gọi và truyền giáo GĐPTTTCG TGP, quý cha linh hướng GĐPTTTCG các giáo phận: Hải Phòng, Long Xuyên, Đà Lạt và quý cha linh hướng GĐPTTTCG các cấp trong và ngoài TGP.
Tham dự thánh lễ có trên 1000 người, gồm các tu sĩ, đoàn viên GĐPTTTCG nhiều giáo phận và giáo xứ thuộc TGP. Ngoài ra còn có đại diện các đoàn thể Công giáo tiến hành TGP, Hội đồng Mục vụ và giáo dân giáo xứ Tân Hưng.
Từ 09 giờ 00, các đoàn viên GĐPTTTCG được nghe quý cha Cha linh hướng GĐPTTTCG giáo phận: Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng (TGP), Antôn Nguyễn Văn Ninh (Hải Phòng), Phaolô Phạm Minh Trý (Long Xuyên), Giuse Trần Văn Chiến (Đà Lạt), Phêrô Nguyễn Thái Công (giáo xứ Bình Điền, Giáo phận Huế), Gioakim Nguyễn Văn San (giáo hạt Thủ Thiêm, TGP), Gioan Thiên Chúa Nguyễn Thới Minh (Xứ đoàn Phước Khánh, Giáo phận Xuân Lộc) nói lên tâm tình của mình đối với đoàn thể GĐPTTTCG, coi đây là một trong những đoàn thể thiết yếu trong giáo xứ, mong ước được Hội đồng Giám mục Việt Nam chuẩn nhận chính thức. Các cha đề cập đến vai trò của cha linh hướng rất quan trong nhưng phải biết khơi dậy tính chủ động của giáo dân. Các ngài kêu gọi GĐPTTTCG tập trung vào Thánh Tâm Chúa Giêsu, lấy Lời Chúa làm phương tiện căn bản, GĐPTTTCG phải có những con người “Phạt tạ Thánh Tâm”, có Vai trò quan trọng trong việc truyền giáo, phải là một tổ chức hoạt động tông đồ giáo dân đích thực, phải vươn lên, phát triển ra bên ngoài.
Thánh lễ
Trước thánh lễ, Các đoàn viên và quý cha đồng tế đã cung nghinh tượng Đức Giêsu Kitô Vua cách long trọng quanh nhà thờ.
Trong thánh lễ, cha chủ tế đã diễn giải về “ngày phán chung”: Ngày đó chỉ có Chúa Cha biết là ngày nào. Chúa Giêsu dậy chúng ta phải chuẩn bị cho “ngày tận thế” là phải luôn sẵn sàng, và thực hiện ý muốn của Thiên Chúa. Sự phán xét của Chúa Giêsu trong “ngày phán chung.” Ngài kêu gọi người đoàn viên GĐPTTTCG phải sống bác ái yêu thương như Chúa Giêsu và còn làm gương cho người khác.
Cha đã mượn lời thánh Inhaxiô để kết thúc bài chia sẻ: Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết phụng sự Chúa như Chúa đáng được phụng sự, biết cho đi mà không tính toán, biết chiến đấu mà không sợ thương tích, biết làm việc mà không chịu an nghỉ, biết tận tuỵ phục vụ mà không trông chờ phần thưởng nào khác ngoài việc biết con đã làm theo thánh ý Chúa. Amen.
Nghi thức tuyên hứa
Sau kinh tin kính, cha Tổng linh hướng chủ sự nghi thức tuyên hứa, trao Uỷ nhiệm thư, quà của cha Tổng đại diện cho Ban chấp hành lâm thời GĐPTTTCG Việt Nam nhiệm kỳ 2014 – 2020 và các uỷ viên BCH GĐPTTTCG TGP bổ sung. Sau đó là chụp hình lưu niệm.
Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu.
Cuối lễ, Ông Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng Ban chấp hành GĐPTTTCG Trung ương lâm thời đã thay lời đoàn nói lên lời cám ơn quý cha đồng tế và cộng đoàn.
Cha Tổng linh hướng vui mừng hoan nghênh sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện. Ngài cám ơn Cha Tổng Đại diện, quý cha và cộng đoàn.
Đáp từ, Cha Tổng Đại diện nói lên sự vui mừng vì được gặp anh em cùng lớp, GĐPTTTCG hoạt động hiệu quả. Ngài ước mong khắp các giáo phận đều có sự hiện diện của GĐPTTTCG, phát triển bên Campuchia, nếu có thể phát triển qua bên Lào thì vui và Chúa cũng vui.
Mọi người được nhận phép lành của Chúa cuối lễ từ tay quý cha đồng tế.
Tiếng hát “Bài ca tạ ơn” vang lên từ ca đoàn Thánh Gia giáo xứ Tân Hưng thật sốt mến đã kết thúc thánh lễ vào lúc 11 giờ 50.
Sau Thánh lễ, quý cha, quý đoàn viên và quý khách cùng chung vui mừng lễ bổn mạng bằng bữa cơm thanh đạm●




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét